Makeup

เคล็ด (ไม่) ลับ สูตรหน้าเด็ก แบบฉบับนางเอกเกาหลี 30 ยังแจ๋ว

เคล็ด (ไม่) ลับ สูตรหน้าเด็ก แบบฉบับนางเอกเกาหลี 30 ยังแจ๋ว

เคล็ด (ไม่) ลับ สูตรหน้าเด็ก แบบฉบับนางเอกเกาหลี 30 ยังแจ๋ว หากใครคุ้นหน้าคุ้นตานางเอกหน้าใส เอกลักษณ์คือมีลักยิ้มแบบนี้รู้ไหมว่าเธออายุเท่าไร? หากไม่บอกว่าเธออายุ 37 ปีแล้วก็คงไม่มีใครเชื่อ เพราะเธอหน้าเด็กมา แทบจะไม่มีริ้วรอยและจุดด่างดำเลย ทำเอาสาว ๆ อย่างเราคืออยากจะมีผิวแบบนั้นบ้างเลย ก็เลยขอไปสืบเสาะมาหน่อยว่าเธอมีเคล็ดลับในการดูแลผิวเป็นพิเศษอย่างไรบ้าง

นางเอกเกาหลีที่สวยที่สุด

สูตรเบสิกของชินมินอา ตัวแม่อายุ 30+

  1. เน้นความอ่อนโยน

ผิวหน้าของเราเป็นสิ่งที่บอบบางที่สุดในตัวแล้ว และยิ่งใครที่มีผิวแห้ง ผิวแพ้ง่ายก็ยิ่งต้องดูแลผิวให้ดี เช่นเดียวกับชินมินอา เคล็ดลับในการดูแลผิวของเธอ อันดับหนึ่งคือ Concern เรื่องความอ่อนโยนมาก ๆ หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง

  1. กันแดดห้ามขาด

ตัวการร้ายทำผิวเหี่ยว เกิดริ้วรอย และแก่ก่อนวัยนั่นก็คือแสงแดด ชินมินอาจึงให้ความสำคัญกับการปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วยการทาครีมกันแดดเป็นประจำห้ามขาดเลย ไม่ว่าจะอยู่ในร่มหรือออกแดดก็ต้องทา

สูตรหน้าเด็กของซงฮเยคโย ตัวแม่อายุ 40

อีกหนึ่งตัวแม่จากฝั่งเกาหลีก็ต้องยกให้เธอคนนี้ ซงฮเยคโย ผู้ที่มีฉายาว่า ‘เจ้าแม่หน้าเด็กตลอดกาล’ ผิวหน้าของเธอค่อนข้างละเอียดไร้ริ้วรอย ถึงแม้จะก้าวสู่วัยเลข 4 แต่ผิวใส เด้ง ไม่แพ้สาว ๆ วัยแรกรุ่นเลย นั่นเป็นเพราะเคล็ดลับเหล่านี้เลย

  1. เติมน้ำให้ผิว

หัวใจของการมีผิวนุ่ม ชุ่มชื้น มีความยืดหยุ่นอยู่เสมอนั่นคือการเติมน้ำให้ผิว อย่าปล่อยให้ผิวแห้งเหี่ยวเพราะขาดน้ำ เคล็ดลับของซงฮเยคโยคือการอัดความชุ่มชื้นด้วยเอสเซนส์และครีมบำรุงเติม Moisturizer ให้ผิวไม่ขาด แล้วผิวอิ่มน้ำจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม เมื่อผิวชุ่มชื้นแล้วริ้วรอยก็จะมาช้าลงด้วยนะ

  1.  มาสก์หน้าเติมความชุ่มชื้น

อีกเคล็ดไม่ลับที่ทำตามได้ง่ายมาก นั่นก็คือ ‘การมาสก์หน้า’ ด้วยเจ้าชีทมาสก์แผ่นขาว ๆ อย่างเป็นประจำ เพื่อเป็นการอัดความชุ่มชื้นให้ผิวไปเลยจุก ๆ แอบบอกว่าสาวเกาหลีเขามาสก์หน้ากันจุกจริง ๆ ชนิดที่ว่าวันละ 3 แผ่นกันเลยนะ

  1. ริมฝีปากก็สำคัญ

ริมฝีปากก็เป็นอีกสิ่งที่วัดได้ว่าเรากำลังจะหน้าแก่หรือไม่ เพราะเมื่อร่างกายขาดความชุ่มชื้นเมื่อไร สิ่งที่จะเห็นได้ชัดที่สุดนั่นก็คือ ‘ริมฝีปาก’ เคล็ดลับของซงฮเยคโยคือการใช้ลิปแคร์บำรุงริมฝีปากเสมอ ยิ่งก่อนจะลงลิปคัลเลอร์ก็ยิ่งดี ช่วยไม่ให้ปากแห้งระหว่างวันด้วยนะ farm invaders

สูตรสต๊าฟผิวของกงฮโยจิน ตัวแม่วัย 40+

เจ๊กง หรือ กงฮโยจิน นักแสดงสาวมากความสามารถที่เข้าถึงทุกบทบาทจริง ๆ คนนี้ เธออายุมากกว่า 40 ปีไปแล้วนะ แต่งานผิวคือดีย์มากแม่ เหมือนสต๊าฟผิวไว้ เพราะเธอทำแบบนี้

  1. You are what you eat

อย่ามองข้ามเรื่องอาหารการกินไปนะ เพราะการกินของเรานี่แหละส่งผลกับผิวของเราสุด ๆ เคล็ดลับของเจ๊กงคือการเลือกกินอาหารที่ดี มีประโยชน์ ไม่ถึงกับคลีนเสียทีเดียว แต่เป็นการเลือกกินแต่อาหาร Healthy จะดีกว่า ของทอด ของมัน อาหาร Junk Food ทั้งหลายควรหลีกเลี่ยง

  1. ล็อกความชุ่มชื้น

เราจะเคยได้ยินแต่การเติมความชุ่มชื้น แต่เคล็ดลับของสาวคนนี้ต่างออกไป เพราะเธอจะใช้การล็อกความชุ่มชื้นแทน ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทั้งเติมและล็อกความชุ่มชื้นไว้ในผิว สังเกตง่าย ๆ ว่าผลิตภัณฑ์ที่ช่วยล็อกความชุ่มชื้นจะมี Hyaluronic, Ceramides เป็นส่วนประกอบ ปัจจุบันหาได้ง่ายเลยแหละ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

78 - 7 =